Liên quan đến vụ 2.000 học sinh tiểu học, THCS Ninh Hiệp bị phụ huynh "buộc" nghỉ học, trao đổi với phóng viên sáng 31/12, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, tất cả học sinh đã trở lại trường đầy đủ, học hành bình thường từ thứ 2 ngày 28/12. Các học sinh tiểu học Ninh Hiệp đang hoàn tất bài kiểm tra học kỳ theo đúng kế hoạch.


"Các em bắt đầu thi từ hôm 29/12 và đến hôm nay là kết thúc kỳ thi học kỳ, đảm bảo lịch thi đúng theo kế hoạch đã đề ra", ông Cường thông tin.





2.000 học sinh Ninh Hiệp bị phụ huynh ép nghỉ học đã đến trường đầy đủ


Cũng theo ông Cường, mấy ngày nay tình hình an ninh trật tự ở khu vực trước cổng trường đã trở lại bình thường; giáo viên, học sinh yên tâm dạy và học.


Về kế hoạch dậy bù cho những học sinh nghỉ học những ngày vừa qua, ông Cường cho rằng, số đông học sinh chỉ nghỉ học trong 2 ngày. Đối với học sinh THCS, thời điểm đó là tuần đệm, giao
Các trường không còn có hiện đối tượng ngăn cản học sinh vào trường nữa,tất cả mọi hoạt động dạy và học đều trở lại bình thường, tình hình trật tự an toàn đều tốt.
Đối với việc học bù của học sinh giữa học kỳ I và học kỳ II nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến chương trình học và thi cử. Đối với cấp tiểu học, trong những ngày qua, nhà trường cũng đã tranh thu xếp và các em thi học kỳ đúng theo kế hoạch. Theo đó, trong thời gian tới, nếu thấy cần thiết, các trường tự sắp xếp, tổ chức học bù cho các em.


Trước đó, ngày 21/12, để phản đối việc thu hồi bãi giữ xe chợ Nành (xã Ninh Hiệp) để xây trung tâm thương mại, các tiểu thương đã kích động, ép hơn 2.000 con em phải nghỉ học. Các cấp ban ngành đã vào cuộc, đến tận nhà vận động học sinh đến trường. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có chỉ đạo đối với UBND TP Hà Nội phải xử lý dứt điểm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Đến ngày 25/12, một nửa số học sinh trên đã trở lại trường nhưng vẫn còn hiện tượng cản trở, gây mất trật tự ở
khu vực cổng trường.


Mai Vân



Theo ngaynay.vn