Khoảng hơn 1 tháng trước, cư dân mạng đã rất ấn tượng với đoạn video dài hơn 4 phút của nữ sinh xứ Nghệ Khánh Vy với tài năng “nhại” siêu giống 7 thứ tiếng.


Trần Nguyễn Khánh Vy là nữ sinh “bắn” 7 thứ tiếng đã từng gây bão trên mạng xã hội trong khoảng thời gian hơn 1 tháng trước. Mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức giao lưu, gặp gỡ cán bộ đoàn qua các thời kỳ và tuyên dương 53 thanh niên, đội viên tiêu biểu, và Khánh Vy là một trong số những người được tuyên dương.




Nữ sinh Trần Nguyễn Khánh Vy.

Hiện tại, Khánh Vy đang học tại lớp 12C5, trường THPT Phan Bội Châu, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Khánh Vy được biết đến sau sự xuất hiện của đoạn video dài gần 4 phút trên mạng xã hội Facebook. Trong đoạn video, Khánh Vy đã thể hiện trình độ nhại giọng của mình với 6 thứ tiếng: tiếng Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia và tiếng Việt. Riêng trong phần thể hiện bằng tiếng Việt, cô gái này khoe biệt tài nói giọng ba miền Bắc, Trung, Nam.


Sau khi được đăng lên mạng xã hội, đoạn video đã được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ cùng hàng trăm ngàn lượt xem. Tuy những gì cô bạn nói hầu hết là chẳng có ý nghĩa gì nhưng ai cũng phải nể phục công nhận rằng Vy giả ngữ điệu rất giống.


Ngoài ra, xuất hiện trong đoạn video với khuôn mặt xinh xắn và vẻ ngoài đáng yêu, dí dỏm đã giúp Khánh Vy nhanh chóng chiếm được cảm tình của người xem. Cách phát âm, ngôn ngữ và điệu bộ cơ thể cơ thể đã khiến ai cũng buồn cười và thích thú.





Khánh Vy thể hiện tài năng "nhại" 7 thứ tiếng siêu giống.

Được biết, do đạt được giải 3 Quốc gia môn tiếng Anh trong năm học 2014 – 2015 nên Khánh Vy sẽ được tuyển thẳng trong kỳ thi Đại học sắp tới. Tuy nhiên Vy có dự định sẽ thi vào hai trường Học viện Ngoại giao hoặc Đại học Ngoại thương Hà Nội. Bởi theo nữ sinh này, đây là các trường hàng đầu về ngôn ngữ, vào đây Vy sẽ được trau dồi thêm nhiều ngoại ngữ khác để thỏa mãn sở thích và phục vụ cuộc sống sau này.


Ngoài ra, với năng khiếu và đam mê công việc của một người dẫn chương trình, biên tập viên truyền hình, Vy cũng sẽ theo đuổi để xem đây là nghề tay trái. Và em sẽ luôn phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ, sống, làm việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.


Trước đó không lâu, Khánh Vy đã được trường Đại học FPT trao học bổng toàn phần vào ngày 7/3 tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu, nơi Vy đang theo học. Đây là quỹ học bổng do trường Đại học FPT lập ra mang tên giáo sư Nguyễn Văn Đạo nhằm tìm kiếm, thu hút và ươm mầm tài năng trẻ. Học bổng 100% này giúp Khánh Vy theo học 4 năm hệ tiếng Anh tại nhà trường, với tổng giá trị là 170 triệu đồng. Khánh Vy chính là người đầu tiên nhận được học bổng Nguyễn Văn Đạo của trường ĐH FPT trong năm 2016.


Danh Tuyên





Theo ngaynay.vn