So với tuần trước, liveshow tối qua (19/9) áp lực hơn nhiều vì các huấn luyện viên buộc phải loại hai thí sinh của đội mình. Đây hẳn là quyết định khó khăn bởi các em đều đã cố gắng hết sức và xứng đáng đứng sân khấu Giọng hát Việt nhí thêm nhiều lần nữa.







Sau liveshow thứ 2, chỉ còn 12 thí sinh tiếp tục so tài.

<h3>
</h3>







Mở màn là đội của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Nhiều người đã thật sự bất ngờ khi thí sinh Hà Minh thể hiện “Con cò” theo một cách mới mẻ hơn. Dù bài hát có nhiều quãng treo nhưng không làm khó được giọng ca nhỏ tuổi này.



Hải Yến lại khiến nhiều khán giả rung động khi hát “Con yêu mẹ” đầy cảm xúc. Ở liveshow này, em đã thể hiện được sự tự tin và chủ động trên sân khấu. Huấn luyện viên Cẩm Ly cũng không tiếc lời khen khi Hải Yến ngày càng có nhiều tiến bộ, nhất là ở các nốt thấp, cô bé hát rõ, trầm nhưng cũng biểu diễn rất tốt ở các nốt cao, điều cực kỳ khó đối với lứa tuổi của em.



Tiết mục cuối của đội Dương Khắc Linh đã làm khán giả thật sự bùng cháy bởi Tiến Quang mang phong cách rock cực kì mạnh mẽ vào “Cánh chim lạc”. Đây có lẽ là sự lột xác ngoạn ngục nhất khi ở cuộc thi Gọng hát Việt nhí năm trước, Tiến Quang chỉ là cậu bé 11 tuổi nhút nhát và mít ướt.







Tiến Quang khuấy động sân khấu với một sáng tác của Lưu Thiên Hương.








Ba tiết mục của đội Cẩm Ly cũng không hề kém cạnh khi khiến khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đầu tiên suy tư theo ca khúc “Thương mẹ” của Thế Thanh, sau đó phiêu theo từng câu hát lúc Lan Vy thể hiện liên khúc “Proud of you – Girl on fire”. Và cuối cùng, ai nấy đều bồi hồi trong giai điệu “Làng quan họ quê tôi” của Công Quốc.



Nhận xét các thí sinh trong đội Cẩm Ly, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đánh giá cao khả năng của các em, nhất là Lan Vy, bởi em hát tiếng Anh tốt, phát phát âm rõ, tròn nhưng không mất cái bay bổng của âm nhạc. Riêng Lưu Hương Giang bất ngờ: “Đội Cẩm Ly có hai cậu hai lúa, cô cứ nghĩ là kết hợp hỗ trợ nhau thì các con mới biểu diễn tốt nhưng không ngờ tách riêng cũng rất hay”.



Đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh cũng góp phần làm liveshow thêm thú vị khi mang tới ba tiết mục mang ba màu sắc âm nhạc khác nhau. Đó là Hằng My dịu dàng, tóc buông thả ngồi trầm lặng bên đàn piano, để khi từng nốt nhạc và giọng hát trong trẻo của em vang lên đã khiến khán phòng vỡ òa trong những tràng vỗ tay.







Hồ Hoài Anh nhận xét Hằng My là đại diện cho thế hệ ca sĩ mới - vừa biết hát vừa chơi nhạc cụ nhuần nhuyễn.








Và khi chưa kịp thoát ra khỏi những giai điệu sâu lắng của “Fight song”, khán giả lại 'say' với “Mặt trời ngày mới” – ca khúc mang âm hưởng dân gian đương đại. Cho dù Bảo Lan chưa thật sự xuất sắc khi trình bày ca khúc này, nhưng bao nhiêu đó cũng là quá đủ với cô bé 12 tuổi.



Bức tranh của đội cặp đôi thêm hoàn chỉnh khi Phương Khanh thể hiện sở trường opera với ca khúc “Dòng sông xanh”. Em mặc váy bồng bềnh và làm người ta có cảm tưởng như đang thưởng thức buổi diễn chuyên nghiệp ở những nhà hát hàng đầu chứ chẳng phải buổi thi của các giọng ca nhí. Phần thi của em cũng là cái kết hoàn hảo cho cuộc tranh tài.







'Thần đồng opera' Phương Khanh chinh phục khán giả bởi khả năng xử lí tốt những nốt luyến, nốt cao.








Nhưng điểm nhấn của chương trình hẳn nằm ở những giây phút cuối, khi kết quả bình chọn được MC Thanh Bạch và Hoàng Oanh công bố. Với lượt bình chọn cao nhất từ tin nhắn khán giả Công Quốc, Khánh Linh (đội Cẩm Ly), Hải Yến, Tiến Quang (đội Dương Khắc Linh), Thế Thanh và Nhã Thi (đội cặp đôi Giang – Hồ) sẽ tiếp tục tham gia chương trình.



Các huấn luyện viên cũng phải đối mặt với tình huống khó xử vì chỉ được phép chọn hai trong bốn thành viên còn lại trong đội mình. Sau nhiều phút đắn đo, Cẩm Ly quyết định Thế Thanh và Nhã Thi sẽ đi tiếp. Dương Khắc Linh trao cơ hội cho Hà Minh và Hà Vy. Cặp đôi Giang – Hồ nhất trí chọn Minh Tuyết và Thu Thủy.



Khép lại liveshow thứ hai, sáu thí sinh đã phải dừng lại hành trình chinh phục ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí. Nhưng đây không phải là dấu chấm hết mà bước khởi đầu để các em đi tiếp một chặng đường khác với nhiều cơ hội tỏa sáng ở phía trước.



Xem thêmHội nghị viết văn trẻ Thủ đô lần thứ hai: Người trẻ sắp được gì?Giọng hát Việt năm 2015: Đường dài mới biết Huấn luyện viên hay

Người yêu thiếu gia của Đặng Thu Thảo đứng bếp nấu ăn gây chú ý

Theo Đẹp

Theo ngaynay.vn