Vào trung tuần tháng 6/2013, ca sỹ Mỹ Linh có chuyến lưu diễn tại vương quốc Bỉ. Đi cùng chị hồi đó có cựu ca sĩ Trương Hương Ly, em chồng của Mỹ Linh.



Theo chia sẻ của cựu huấn luyện viên Giọng hát Việt 2013 thì trên chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) sang Brussel (Bỉ) chị cùng em gái và một số hành khách trên chuyến bay bị mất sạch tiền. Số tiền này chị để trong hành lý xách tay đặt dưới chân ghế ngồi.



Mặc dù tiền để trong ví kèm điện thoại di động cùng các giấy tờ tùy thân được bỏ trong hành lý xách tay khóa lại cẩn thận nhưng không hiểu sao bọn trộm vẫn lấy được tiền, còn giấy tờ trong ví để lại.



Nữ diva gốc Nam Định cho biết, đến giờ chị vẫn không thể lý giải nổi vì sao bọn trộm có thể lấy được tiền một cách tinh vi và chuyên nghiệp đến vậy.



Theo một người thân của Mỹ Linh, khi xuống máy bay, cả hai chị em thấy có nhiều hành khách nước ngoài vây quanh tiếp viên của chuyến bay để trình bày một vấn đề gì đó. Nhưng vì vội, lại không có tính “hóng chuyện” nên họ vội vã về khách sạn.







Ca sỹ Mỹ Linh và em chồng là cựu ca sỹ Trương Hương Ly.








Khi về đến nơi, dỡ hành lý ra, cả hai chị em mới tá hỏa khi phát hiện toàn bộ số tiền mấy nghìn đô la để trong đã không cánh mà bay. Dù mất tiền nhưng kiểm tra kỹ thì điện thoại di động kèm giấy tờ tùy thân vẫn còn nguyên.



“Lúc đó hai chị mới sực nhớ ra, lúc xuống sân bay, các hành khách khác vây quanh tiếp viên là để trình bày về chuyện mình bị mất trộm. Không biết sau đó có phát hiện ra được thủ phạm gây nên vụ mất trộm tiền của nhiều hành khách trên máy bay hay không nhưng cả hai chị em nhà Linh cũng có chút hoang mang khi không biết vì sao họ lấy được tiền của mình. Ly cũng chia sẻ, trong suốt hành trình bay, hai chị em ngồi cạnh nhau và túi xách đều để ngay dưới chân ghế ngồi.



Rất may Mỹ Linh có thẻ visa nên không phải gọi điện cầu cứu bạn bè mang tiền đến “ứng cứu”. Sau vụ mất trộm ấy, ca sỹ Mỹ Linh cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân để cảnh báo mọi người khi tham gia các chuyến bay.
Trước đó, vào tháng 12/2011,trong buổi diễn tại Maximark Cộng Hòa (TP HCM), diva nhạc nhẹ cũng bị kẻ gian đóng giả làm người của Ban tổ chức lấy mất túi xách. Theo đó, , khi đang ngồi chờ tới tiết mục bên trong cánh gà, Mỹ Linh thấy một cô gái lạ ăn mặc lịch sự có đeo thẻ ban tổ chức bước vào, tay cầm sẵn kịch bản.



Thấy cô gái đứng nói chuyện với đạo diễn chương trình và quay sang nhắc nhở một số nghệ sĩ giữ đồ đạc cẩn thận đề phòng mất cắp nên giọng ca Hương ngọc lan đinh ninh cô này là người của ban tổ chức nên không chút đề phòng.







Ngoài đời, nữ diva và em chồng rất gắn bó.








Trong lúc loay hoay tìm người giữ đồ để chuẩn bị ra sân khấu, cô gái “người của ban tổ chức” giả bộ thúc giục, yêu cầu Mỹ Linh đưa đồ cho cô ta giữ dùm. Vì tin tưởng nên Mỹ Linh không ngần ngại giao chiếc túi cho cô ta.



Sau khi kết thúc phần biểu diễn của mình, Mỹ Linh đỏ mắt tìm cô gái mà không hề thấy. Lo lắng đi hỏi mấy người vừa trò chuyện với cô gái kia, nữ ca sĩ mới ngã ngửa khi đạo diễn thì tưởng đó là người nhà nghệ sĩ, nghệ sĩ thì nghĩ cô này thuộc ban tổ chức chứ chẳng ai biết cô ta là ai.







Mỹ Linh và chiếc túi xách bị mất vào năm 2011.






Rất may cho Mỹ Linh không có thói quen mang theo nhiều tiền mặt khi đi diễn nên số tiền bị mất không đáng là bao. Tuy nhiên, điện thoại di động, bằng lái xe, chứng minh thư, visa, sổ khám sức khỏe… nằm trong túi đã bị kẻ gian cuỗm mất.
Theo Gia đình & Xã hội
Xem thêm:
Mỹ Linh tiết lộ lý do 2 tên trộm có thể đột nhập vào nhà
Dày đặc các hoạt động trong Hội chợ sách Quốc tế 2015
Nghệ sỹ Trà My: Âm thầm và lặng lẽ sẻ chia yêu thương





Theo ngaynay.vn