Từ đầu 2015 đến nay, tên ca sĩ Quang Lê liên tục xuất hiện trên mặt báo nhưng ít khi gắn với hoạt động nghệ thuật mà chủ yếu là scandal. Mới đây anh tạo ra nhiều luồng dư luận trái chiều khi bị Mr. Đàm tố nẫng tay trên anh chàng kẹo kéo Trọng Nghĩa. Sau sự việc này, Quang Lê về Mỹ và tuyên bố rời showbiz Việt để tĩnh tâm lại. Từ lời tuyên bố này đến việc Quang Lê xuất hiện trên poster “Đêm tình nhân 2” chỉ chưa đầy 1 tháng. Thông tin về chàng ca sĩ Đập vỡ cây đàn không được ban tổ chức đề cập đến nhiều như các giọng ca Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Trịnh Lam, Nguyễn Hưng, Khánh Hà, Lệ Quyên, Lưu Bích… càng khiến cư dân mạng tò mò.







Từ đầu năm 2015, tên tuổi Quang Lê gắn với nhiều scandal.










Nhiều người đã không ngại ngần bày tỏ trên trang cá nhân những thắc mắc về lời tuyên bố của Quang Lê, thậm chí còn gọi Quang Lê là “ông hoàng chiêu trò” vì lời nói vừa ra khỏi miệng đã…gió bay. Điều này không chỉ có người yêu nhạc quan tâm mà ngay cả những người trong giới cũng … băn khoăn. Nhà sản xuất âm nhạc Minh Quốc hài hước: “Chào cụ Lê, cụ tịnh tâm suy nghĩ nhanh quá, chắc là sắp đạt cảnh giới tới nơi rồi. Việc cụ kiếm tiền thì không bàn tới, ai chả phải kiếm tiền. Chỉ mong sau này các cụ hạn chế hứa hẹn với tuyên bố, chứ sau này con sói tới cắn cụ là chúng tôi không biết gì đâu nhaaaa”. Nhà bình luận âm nhạc Nguyễn Quang Long cũng không bỏ qua: “Ơ! Quang Lê hết xì-trét rồi à? Tối qua lướt báo lướt phây nghe trong mình một cảm giác là lạ vì thấy tin Quang Lê xuất hiện tại HN trong Đêm tình nhân tình nheo gì đó 26/9. Có nghĩa là chừng tháng nữa thôi, khi câu chuyện rùm beng liên quan đến anh chàng ca sĩ kẹo kéo đường phố kéo theo những thị phi bủa vây vẫn chưa hết dư âm nếu không nói là còn bủa vây.



Và khi tuyên bố đã ngán thị phi tạm trở về Mỹ, rút khỏi showbiz trong nước một thời gian.Cảm thông với ca sĩ, tưởng lâu dân mê sến và giọng ca này mới gặp lại ai ngờ gặp ngay. Là seo, là seo? Thị phi rất sợ, không thích cả những ai vô tình hữu ý tạo ra nó, nhưng vẫn tách bạch nó ra khỏi nghệ thuật thì phải thừa nhận Quang Lê là một giọng hát ngọt ngào, truyền cảm và gần gũi, bình dân”.



Dưới những stt nhiều hàm ý này, không ít cư dân mạng comment bày tỏ phản ứng với nhiều lời bình luận nặng nề như “trở mặt”, “không có tự trọng”, “tham tiền”….



Liên hệ với Quang Lê, anh cho biết, lần này, anh chỉ về biểu diễn đúng một đêm và sau đó sang Mỹ. “Paris by night như gia đình tôi, trong khi liveconcert “Đêm tình nhân” được xem như Paris by night tại Việt Nam. Tôi cũng có mối quan hệ tốt với anh Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, chị Khánh Hà, Lưu Bích… Thế nên, khi đơn vị tổ chức ngỏ lời mời, tôi đã đồng ý ngay lập tức vì có cảm giác như làm việc với người thân” - Quang Lê lý giải.



Quang Lê không phủ nhận những thông tin thất thiệt khiến anh không thoải mái tinh thần nhưng theo chàng ca sĩ gốc Huế, càng thị phi khán giả càng ủng hộ anh do họ nhìn thấy ở anh một con người đang hết lòng cống hiến cho nghệ thuật và không muốn anh vì những thi phi mà bị gián đoạn công việc.



“Tôi đã về Việt Nam 5 năm, đã bỏ ra bao nhiêu công sức gây dựng sự nghiệp, tôi không thể dễ dàng gục ngã. Khán giả của tôi không bao giờ quay lưng với tôi. Họ hiểu tôi không cố tình gây scandal nhưng thị phi là điều khó tránh với những người làm nghề giải trí. Nếu không trốn được thì phải chấp nhận sống chung với nó” – Quang Lê trần tình.













Quang Lê: 'Tôi không thể dễ dàng gục ngã'.






Tuy nhiên khi bị thắc mắc là đã muốn né scandal lại tùy ý phát ngôn về chuyện người khác như vụ Như Quỳnh, Quang Lê cho biết, anh lên tiếng dựa trên sự yêu mến và đồng cảm với đàn chị. Bản thân Quang Lê khi mới về nước cũng từng khổ sở quá mức vì bị nhiều người chê vì phát tướng so với hình ảnh họ xem trên băng đĩa hải ngoại. Theo Quang Lê, phụ nữ thường bị săm soi nhan sắc nhiều hơn, bản thân anh cũng còn trẻ nên chưa bị nhiều thay đổi như Như Quỳnh. Tuy nhiên anh tin bộ phận khán giả chỉ trích hình ảnh bề ngoài của nghệ sĩ không nhiều vì với người yêu nhạc, ngoại hình là vấn đề phụ, giọng hát và tình yêu mới là điều quan trọng nhất.



“Có những vùng miền khán giả đi gặp ca sĩ cho vui chứ không quan trọng nghe. Nhưng khán giả Hà Nội lại khác, họ tinh tế đến mức khắt khe. Thế nên những show dễn ở Hà Nội, tôi chú trọng đầu tư phần nghe hơn phần nhìn. Liveshow Đêm tình nhân 2 sẽ là minh chứng cho điều đó” – Quang Lê phát biểu.



Cũng có ý kiến cho rằng ban tổ chức “Đêm tình nhân 2” cố ý mời Quang Lê vì muốn tạo sự chú ý sau khi Quang Lê quá ầm ĩ vì scandal. Tuy nhiên, giải thích về việc mời Quang Lê tham gia chương trình, đạo diễn Phạm Hoàng Giang cho biết: “Quang Lê là một giọng ca đẹp, nhiều bài hát đã gắn liền với tên tuổi của anh. Anh ấy phù hợp với chương trình và theo Concept của năm nay. Như mọi người biết Quang Lê rất phù hợp với giọng ca của Lệ Quyên...Năm nay chúng tôi sẽ có 1 cuộc tình tay ba trên sân khấu giữa Bằng Kiều - Lệ Quyên và Quang Lê. Chúng tôi đã thuyết phục anh ấy rất nhiều để nhận được cái gât đầu đồng ý. Theo tôi biết Quang Lê chỉ có mặt tại Việt Nam trước show diễn có 1 ngày, ngay sau khi kết thúc đêm diễn ngày 26/9 anh ấy sẽ lập tức ra sân bay để về Mỹ tham gia 1 chương trình khác. Điều này đã làm cho BTC rất cảm kích, hiếm ca sĩ nào có thể chấp nhận một hành trình bay như thế để chỉ diễn 1 show”. Nói về những scandal mà Quang Lê mắc phải, đạo diễn khẳng định, Ban tổ chức không quan tâm và chỉ muốn có đủ màu sắc để đáp ứng như cầu khán giả, giọng hát ngọt ngào của Quang Lê là điều khán gỉa Hà Nội chờ đợi đã lâu. 'Đêm tình nhân 2' diễn ra lúc 20h ngày 26/9 tại trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình.
Tâm An (t/h)
Xem thêm:
Liveshow 6 Giọng hát Việt 2015: Mr Đàm bất ngờ loại cô gái vừa ăn vừa hát
Tập 1 Vòng đối đầu The Voice Kids: Lưu Hương Giang bỏ giày cao gót xông lên nhảy phụ họa
Các nghệ sỹ thăng hoa trong đêm Tình nghệ sỹ được thắp sáng

Theo ngaynay.vn