Đêm chung kết xếp hạng Giải Sao Mai 2015 diễn ra vào tối qua (15/8) tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, tỉnh Thanh Hóa. Đây là một đêm thi cảm xúc với những tiết mục hấp dẫn đến từ 12 thí sinh theo 3 phong cách âm nhạc Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ. Ca sĩ Tùng Dương, nhạc sĩ Giáng Son, ca sĩ Tấn Minh, NSƯT Quốc Hưng… là những người cầm cân nảy mực trong đêm thi này.







Thí sinh Nguyễn Bảo Yến trở về từ Liên bang Nga đã xuất sắc giành giải nhất phong cách Thính phòng.







Khác với 3 đêm thi trước, đêm thi xếp hạng trao giải không chỉ có 12 phần trình diễn đơn ca mà còn có 6 phần trình diễn song ca. Sự mới mẻ này đã mang đến cho khán giả cái nhìn tổng thể hơn về khả năng ứng biến, hát đôi của thí sinh trong cuộc thi Sao Mai.



Trong đêm thi căng thẳng và quyết định này, thí sinh Nguyễn Bảo Yến trở về từ Liên bang Nga đã xuất sắc giành giải nhất phong cách Thính phòng. Nữ ca sĩ khoe được chất giọng đẹp với kỹ thuật chắc chắn nhưng vẫn nồng nàn cảm xúc trong ca khúc Chim Họa Mi. Không chỉ phát huy được sở trường, phần thi của Bảo Yến còn cho thấy được sự tiến bộ và tư duy âm nhạc văn minh dù đây không phải là một ca khúc dễ nghe đối với số đông khán giả.








Thí sinh Hoàng Thị Thủy về nhì với phong cách nhạc nhẹ.







Ngoài sự vượt trội của Bảo Yến, các thí sinh còn lại thuộc phong cách thính phòng thực sự đã tạo nên ấn tượng trong đêm thi này. Lê Thị Dung mang đến Cô gái vót chông với giọng hát nội lực, khỏe khắn; Bích Ngọc lại mang đến được sự tinh tế, ngưng đọng khi thể hiện ca khúc Khi hát nàng Solveig. Thí sinh nam duy nhất - Nguyễn Tiến Hưng lại mang đến được sự hào sảng, hùng tráng khi thể hiện ca khúc Chào sông Mã anh hùng.


Trong phong cách Thính phòng, ngoài thí sinh Bảo Yến giành giải nhất, các thí sinh Bích Ngọc và Tiến Hưng đồng giải nhì và thí sinh Lê Thị Dung đạt giải 3 chung cuộc.



Bước sang phong cách Dân gian, đêm chung kết xếp loại cho thấy sự xuống sức của các thí sinh so với đêm thi trước từng diễn ra trước đây 2 tuần. Cả 4 thí sinh thuộc phong cách âm nhạc này đã chọn cách hát quá an toàn, mờ nhạt về cảm xúc.








Các thí sinh trong giây phút chờ kết quả.







Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng lựa chọn ca khúc Vọng Quốc của nhạc sĩ Huỳnh Tú để thể hiện trong đêm thi quan trọng này. Dù có bản lĩnh sân khấu tốt nhưng Thu Hằng vẫn còn khá an toàn trong tiết mục này. Ở tiết mục song ca Gặp nhau giữa rừng mơ Thu Hằng lại cho thấy sự vượt trội so với thí sinh Trần Hữu Tuấn. Thí sinh nhỏ tuổi nhất của khu vực Dân gian - Thu Hằng cũng là người giành giải nhất cho phong cách âm nhạc này tại Sao Mai 2015.



Một thí sinh khác tạo nên ấn tượng khá tốt trong phong cách Dân gian trong đêm thi tối qua chính là Nguyễn Thị Sông Thao với ca khúc Tình Làng Quê. Không chỉ xử lý tinh tế, phần trình diễn của Sông Thao cũng thấm đẫm cảm xúc khiến khán giả dễ xúc động. Tuy nhiên cô chỉ dành được xếp vị trí thứ 3 cùng với nam thí sinh Trần Hữu Tuấn. Giải nhì phong cách Dân gian thuộc về giọng ca Nguyễn Thị Hồng Duyên.



Cùng giống như các thí sinh thuộc phong cách Dân gian, cả top 4 thí sinh xuất sắc nhất dòng Nhạc nhẹ của Sao Mai 2015 chưa thực sự trình diễn tốt trong đêm thi tối qua. Ở cả tiết mục đơn ca lẫn song ca, các thí sinh vẫn còn bị khớp và có những sự chênh, phô và hụt hơi nhất định.



Thí sinh thể hiện tốt nhất phong cách Nhạc nhẹ có lẽ thuộc về thí sinh Hoàng Thị Thủy với ca khúc Trả lại cho em của nhạc sĩ Dương Cầm. Cô gái đến từ Thanh Hóa này sở hữu giọng hát đẹp và cảm xúc. Cô trình diễn sạch sẽ nhưng lại thiếu sự cao trào, tạo nên sức nặng trong lòng người nghe.








Ba MC dẫn chương trình.







Thí sinh Hoàng Thị Hồng Ngọc là thí sinh đạt giải nhất phong cách Nhạc nhẹ của Sao Mai 2015. Lựa chọn ca khúc Đã hơn một lần, Hồng Ngọc đã phần nào thể hiện được chất pop/rock tự sự và sâu lắng mà tác giả Tăng Nhật Tuệ muốn gửi đến khán giả. Tuy nhiên phần trình diễn của cô vẫn chưa thực sự hoàn hảo và thiếu đi độ sâu cũng như sự tinh tế.



Tuy trình diễn tốt nhưng Hoàng Thị Thủy chỉ về nhì trong phong cách Nhạc nhẹ. Bên cạnh đó, 2 thí sinh trở về từ châu Âu khác là Lê Văn Đạt và Nguyễn Đức Tiến cùng đng giành giải 3 chung cuộc của Sao Mai 2015.



Trong phần thi hát đôi, cả 2 tiết mục của các thí sinh phong cách nhạc nhẹ đều cho thấy sự chênh vênh hoặc chưa ăn ý. Đây quả thực là một điều đáng tiếc cho thí sinh thuộc phong cách âm nhạc này.








Ba ca sĩ giành 3 giải nhất Sao mai 2015 ở các thể loại: Nhạc nhẹ, dân gian và Thính phòng.







Bên cạnh 18 tiết mục bao gồm cả đơn ca và song ca từ từ 12 thí sinh xuất sắc của Giải Sao Mai 2015, đêm chung kết xếp loại trao giải tối qua còn có sự góp mặt của những cựu thí sinh Sao Mai và Sao Mai Điểm Hẹn. Hoàng Hải và Ngọc Anh kết đôi trở lại trong ca khúc Vivo Per Lei; Dương Hoàng Yến và Hồng Vy trong ca khúc Flower Duet. Ngọc Khuê mang đến Giấc mơ dai dẳng ma mị và ám ảnh với phần bè phối vô cùng xuất sắc.




Xem thêm:


Liveshow Tình nghệ sỹ gây quỹ giúp đỡ nghệ sỹ có hoàn cảnh khó khăn
Giám khảo ơi, đừng tung thí sinh... lên mây nữa!
Bảo Khánh - hiện tượng của V-Star với giọng hát như ‘cắn vào da thịt’




Theo Dân trí






Theo ngaynay.vn