Tối 8/8, tập 4 vòng Giấu mặt của giọng hát Việt nhí 2015 tiếp tục chứng kiến những màn cạnh tranh quyết liệt của bộ tứ huấn luyện viên Cẩm Ly, Dương Khắc Linh và đôi Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh. Tuy nhiên, lần này họ không chỉ đơn giản đưa ra các món quà hay những lời hứa hẹn, mà còn thẳng thừng “nói xấu” nhau với mong muốn thuyết phục được những giọng ca chất lượng. Cậu bé khiến mâu thuẫn này xảy ra chính là Nguyễn Trương Thế Thanh.








Cậu bé tài tử nhí Thế Thanh 13 tuổi.






Khác với các thí sinh còn lại, Thế Thanh xuất phát từ gốc ca cổ. Cậu bé được nhiều người biết đến với danh hiệu “tài tử nhí” cùng hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ trong nhiều liên hoan, cuộc thi đờn ca tài tử khắp các tỉnh thành.



Tham gia Giọng hát Việt nhí, Thế Thanh chọn dòng nhạc dân ca để thể hiện thế mạnh. Với ca khúc Phương xa nhớ mẹ, giọng ca 13 tuổi đến từ Bình Chánh (TP HCM) khiến bộ tứ huấn luyện viên và khán giả không khỏi ngỡ ngàng bởi giọng hát “ngọt như mía lùi” và luyến láy đầy mượt mà, không thua kém gì các bạn nữ.



Ngay từ khi cất giọng hát, Thế Thanh lần lượt khiến bộ đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang phải bấm nút xoay ghế, sau đó đến Dương Khắc Linh. Hồ Hoài Anh cũng không để Cẩm Ly phải ngồi yên khi chủ động sang bấm nút chọn người của cô.








Dương Khắc Linh 'nói xấu' chị Tư Cẩm Ly ngay trên ghế nóng.






Trong khi Hồ Hoài Anh chấp nhận chịu phần thua thiệt vì cho rằng Thế Thanh nhất định sẽ về với team Cẩm Ly vì có cùng màu sắc của dòng nhạc quê hương, nhạc sĩ Đường về xa xôi không dễ dàng nhường bước. Anh thậm chí còn kể câu chuyện mà mình vừa tưởng tượng ra về “sự thật của huấn luyện viên Cẩm Ly”: “Nếu mà con vào đội của cô Cẩm Ly, 5h sáng con phải có mặt ở nhà, xếp hàng để lấy số thứ tự, ví dụ như số 13 là số xui. Sau đó, con vừa hát còn phải hít đất'. Trước trí tưởng tượng phong phú của đồng nghiệp, Cẩm Ly quyết định nhờ các học trò cũ Thiện Nhân, Minh Tài và Phương Quyên giải oan. Tiếp đó, chị Tư còn lật ngược thế cờ khi cho rằng: “Phương pháp này chú Linh nghĩ ra được vì đó là của chú”.



Dù bị “lật mặt”, Dương Khắc Linh vẫn không can tâm chịu thua. Anh cố gắng thuyết phục một cách chân thành: “Chú không muốn con bị khổ. Con vào đội của chú, muốn dậy lúc nào cũng được, ăn lúc nào cũng được, ngủ lúc nào cũng được”. Trước chiêu của “cao thủ quà cáp”, Cẩm Ly phải thốt lên: “Hôm nay, các cô chú mới chính thức biết được ngoài sáng tác nhạc, chú Linh còn là nhà biên kịch, nhà viết kịch bản và diễn viên”. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đứng về phía Cẩm Ly để bênh vực: “Viết cho các vở giả tưởng đấy”. Chưa dừng lại ở đây, Cẩm Ly bất ngờ trao cho nhạc sĩ họ Dương chiếc cúp Oscar cùng lời khen tặng: “Hôm nay, em trân trọng trao cho anh một giải thưởng ‘hai trong một’ là nhà biên kịch giả tưởng kiêm diễn viên”.








Dương Khắc Linh nhà biên kịch giả tưởng kiêm diễn viên.






Dù bị đưa vào thế khó, Dương Khắc Linh vẫn thể hiện sự hài hước, hóm hỉnh. Anh dõng dạc nói lời cảm ơn: “Linh muốn cảm ơn ba với mẹ Linh” rồi giơ cao món quà chị Tư tặng trong tiếng cười rộn rã của khán giả trường quay. Trở lại với Thế Thanh, trước sự màn thuyết phục hết lòng của Dương Khắc Linh, em vẫn không mảy may thay đổi quyết định về với huấn luyện viên Cẩm Ly. Chị Tư cho biết giọng hát của cậu bé còn nhiều điều cần phải chỉnh sửa nhưng rất có tiềm năng để phát triển. Một giọng ca ấn tượng khiến các huấn luyện viên phải bày tỏ sự hâm mộ là Hồng Minh. Dù mới 9 tuổi, cô bé đã có thể hiện hoàn toàn thuyết phục với sáng tác của Dương Khắc Linh – Papa. Từng câu hát được Hồng Minh thể hiện chắc chắn nhưng đầy tình cảm, các đoạn ngân dài cũng được em chinh phục dễ dàng mà không có dấu hiệu hụt hơi. Bên cạnh giọng hát, đại diện đến từ thành phố Đà Nẵng cũng có phong cách trình diễn tự tin, chuyên nghiệp.








Giọng ca của cô bé Hồng Minh 9 tuổi khiến HLV phát cuồng.






Tài năng không đợi tuổi của Hồng Minh không quá bất ngờ khi khiến cả 4 chiếc ghế lần lượt quay lại. Ngay sau tiết mục, Hồ Hoài Anh lên sân khấu để ôm và xin được làm “papa” của cô bé. Anh nhận xét: “Giọng hát của con quá tuyệt vời, chú chưa thấy ai hát được như vậy”. Dương Khắc Linh lập tức mang quà lên và nói: “Con hát làm chú nổi hết da gà. Nếu con về đội chú có cả một kho bài để con lựa chọn”. Cẩm Ly cũng không tiếc lời khen em có chất giọng khỏe, hơi dài và chắc chắn. Sau khi suy nghĩ, Hồng Minh quyết định đầu quân về team Giang Hồ. Với thể hiện này, Hồng Minh được dự đoán là thí sinh nổi bật của cặp đôi huấn luyện viên cũng như có khả năng tiến sâu vào các vòng trong.








Hồng Minh về với đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.






Trong tập này, cả 4 huấn luyện viên đều mang về cho mình 3 thí sinh. Đa số các giọng ca của mùa giải năm nay đều được gia đình đầu tư bài bản hoặc tham gia nhiều chương trình âm nhạc từ nhỏ. Do đó, sự bất ngờ đến từ những giọng hát bản năng đến nay vẫn chưa xuất hiện và tạo hiệu ứng như Quang Anh, Thiện Nhân, Phương Mỹ Chi của mùa trước.



Tập cuối của vòng Giấu mặt lên sóng vào 21h thứ 7 (15/8) trên kênh VTV3.



Xem thêm:
Tài năng nhí sau truyền hình thực tế: Đường tới ngôi sao có xa vời?
Tập 3 Giọng hát Việt nhí: “Hot girl 14 tuổi xứ Huế” khiến bộ tứ HLV quay cuồng

Theo ngaynay.vn