Nhân dịp 27/7 và mùa Vu Lan báo hiếu năm nay, cùng với Đại lễ cầu siêu vong linh anh hùng liệt sĩ hy sinh trên biển đảo tại chùa Hưng Thạnh (Phú Quốc, Kiên Giang) và chùa Linh Ứng (Đông Anh, Hà Nội), sáng kiến tri ân các liệt sĩ đã quên mình bảo vệ quê hương qua “Thông điệp may mắn” cũng đang rất được người dân nồng nhiệt ủng hộ.
Chương trình được Ban Tôn giáo Chính phủ; Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Ban Tôn giáo TP Hà Nội và Hội Hỗ trợ Gia đình Liệt sĩ Việt Nam... chỉ đạo, ủng hộ và phối hợp tổ chức từ 12/8 đến 16/8/2015.
Trong khuôn khổ sự kiện này, từ 12/6 – 22/8, lần đầu tiên, chương trình 'Thông điệp may mắn' được phát động, nhằm kêu gọi cả cộng đồng chung tay báo đáp các liệt sĩ.










Chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng hơn 4 thập kỷ qua, nhưng hậu quả mà nó để lại còn rất nặng nề, hàng chục vạn gia đình liệt sĩ đang từng ngày ngóng tin của người thân, cuộc sống của người thân, cuộc sống của biết bao gia đình liệt sĩ còn gặp nhiều khó khăn.
Nhớ lời Bác Hồ từng căn dặn: 'Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước nở hoa độc lập, đối với những con người con trung hiếu ấy, Chính phủ và đồng bào phải báo đáp thế nào cho xứng đáng', Ban Tổ chức chương trình quyết định kêu gọi cộng đồng tham gia Thông điệp may mắn bằng cách góp tiền để tặng sổ tiết kiệm cho gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.
Cụ thể, cộng đồng có thể ủng hộ qua hai phương thức: trực tuyến qua Thông điệp may mắn tại website: www.trianlietsi.vn và www.vanhoabacbo.com; qua nhắn tin theo cú pháp: TALS gửi 1405 (mỗi tin nhắn ủng hộ 10.000đ).
Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam kêu gọi các ngành, các cấp, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong cả nước Tri ân liệt sĩ qua Thông điệp may mắn cùng khơi sáng ý thức 'Đền ơn đáp nghĩa', 'Ăn quả nhớ kẻ trồng cây' một truyền thống quý báu của dân tộc ta...










Đạo Phật lý giải mọi sự đều hữu duyên mà thành. Vì vậy may mắn trong đời được gọi là kỳ duyên. Là người Việt nghĩa tình hãy cùng nhau Tri ân liệt sĩ qua Thông điệp may mắn để hỗ trợ gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn và nhận được sự gia hộ màu nhiệm của Anh linh liệt sĩ - cập bến duyên lành. Thông điệp may mắn đã được trù trí trên Tam Bảo, ngay sau khi các nhà hảo tâm phát tâm đức báo đáp các liệt sĩ từ 100.000 VNĐ trở lên hay từ 2.000.000 VNĐ, Ban Tổ chức chương trình sẽ dành tặng các tờ 'Thông điệp may mắn' được thiết kế trang trọng, linh thiêng để ghi nhớ tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm.
Nhân đây, Ban Tổ chức cũng kêu gọi cả cộng đồng, nhất là giới trẻ “Hãy là tình nguyện viên truyền thông, sử dụng công cụ facebook cá nhân chuyển tải sự kiện này”. Bằng cách đó, các bạn trẻ cũng đã đã góp phần 'hoằng dương' tinh thần của chương trình đến với cộng đồng trong mùa Vu Lan này.

Sự kiện Mùa Vu Lan: Đón rước 100 Bảo tháp Ngọc Xá lợi Phật
Ngày 12/8:15h, Đại lễ cầu siêu rước vong linh tại nhà tù Phú Quốc và Nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Phú Quốc về chùa Hưng Thạnh (Phú Quốc) làm đại lễ.
Ngày 14/8/2015:7h, tại chùa Hưng Thạnh (Phú Quốc) sẽ làm lễ khai kinh Cầu quốc thái dân an. 14h30: Khai kinh Vu Lan báo hiếu.18h00: cầu siêu tịnh độ cho bách gia trăm họ và vong linh các anh hùng liệt sĩ.
Ngày 15/8: 7h, tại chùa Hưng Thạnh, tổ chức Lễ đón nhận 100 Bảo tháp Ngọc Xá lợi Phật. 14h30: rước xá lợi Phật qua đường hàng không từ Phú Quốc về Hà Nội. 18h30: Đón rước Xá lợi Phật từ Sân bay Nội Bài về chùa Linh Ứng (Đông Anh, Hà Nội). 19h30: Đại lễ an vị Không gian Xá lợi Phật.
Ngày 16/8:7h30, tại chùa Linh Ứng (Đông Anh), tổ chứcchiêm bái Xá lợi Phật tại chùa Linh Ứng;19h30: Lễ Vu Lan và Chương trình nghệ thuật: Mẹ Việt Nam ơi! cũng tại chùa Linh Ứng.

>>>Xem thêm:
Ly kỳ tìm được mộ bố sau 49 năm với cầu truyền hình tâm linh qua nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư (3)

Tìm được hài cốt liệt sĩ Bùi Văn Thịnh sau hơn nửa thế kỷ tìm kiếm nhờ ngoại cảm


Hành trình tìm hài cốt liệt sĩ và con số 12 kỳ lạ của nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư (2)
NNC Nguyễn Văn Lư bắc cầu tâm linh tìm hài cốt liệt sĩ thất lạc gần nửa thế kỷ

Theo ngaynay.vn