[replacer_a] Chiếc Ford Fusion 2013 đã được bình chọn là " Xanh Lá của năm " ( Tạp chí Ô tô Xanh Hoa Kỳ ) - bây giờ cũng có thể là chiếc sedan tiết kiệm nhiên liệu nhất ở Bắc Mỹ. Đây không phải là tuyên bố của công ty mà là chứng nhận của Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho biến thể Energi của Fusion được đánh giá cao nhất là 108 MPGe (tương đương Mil Peron Gallon - xem thêm hộp trong bài báo này Để giải thích).



Với mức giá 39.495 đô la Mỹ, Fusion Energi là một chiếc xe điện hybrid (PHEV) và mô hình điện khí hóa thứ năm của thương hiệu Ford được ra mắt trong năm qua. Phiên bản này sử dụng động cơ 2 lít tương tự Fusion Hybrid nhưng đi xa hơn vì ưu tiên sử dụng động cơ điện để di chuyển chiếc xe, giống như một chiếc xe điện nguyên chất. Điều này khác với các xe hybrid, nơi động cơ xăng cung cấp động cơ sơ cấp và động cơ điện giúp đỡ trong các điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, khi năng lượng pin rất thấp, hệ truyền động hoạt động giống như một hybrid và sử dụng cả hai nguồn đẩy.



Do sử dụng động cơ điện, PHEV có pin mạnh hơn; Trong trường hợp của Fusion Energi, đây là một gói pin lithium-ion có thể được nạp lại đầy đủ dung lượng thông qua điểm ở phía bên trái của ô tô. Sạc lại có thể được thực hiện bằng cách sử dụng nguồn điện gia dụng bình thường mặc dù cần phải cung cấp cho việc sử dụng nặng.



Công suất ra từ động cơ xăng là 141 mã lực và khi kết hợp với động cơ điện, tổng công suất của hệ thống là 188 mã lực. Power đi vào các bánh xe phía trước thông qua một CVT điện khí hóa đã phát triển của Ford (eCVT) sử dụng động cơ thay vì các bánh đà trong một sự bố trí hành tinh duy nhất. Các kỹ sư sau đó có thể lựa chọn động cơ điện và tỉ lệ bánh răng điện tử tối ưu để đạt được hiệu suất nhiên liệu cao hơn và tốc độ tối đa cao hơn khi chỉ chạy bằng động cơ điện.



Raj Nair, Phó Chủ tịch Nhóm phát triển sản phẩm toàn cầu cho biết: "Fusion Energi plug-in hybrid là dấu hiệu cho những người lãnh đạo hiệu quả về mặt năng lượng đã biến đổi của Ford giờ đây đã đánh bại Toyota.





Một dặm cho mỗi gallon Hoa Kỳ là 0,42 km / lít

Kế hoạch điện khí hóa gần đây của Ford kêu gọi công ty tăng gấp ba công suất sản xuất của dòng xe điện của mình vào năm 2013. Tuy nhiên, nó không cho biết nếu các mô hình này sẽ được cung cấp ở các nước khác. Rất có thể, cho đến khi chi phí công nghệ giảm đáng kể để cho phép những chiếc xe đó có được mức giá hấp dẫn, thì tiềm năng bán hàng sẽ bị giới hạn và Ford sẽ tập trung tốt hơn vào công nghệ EcoBoost. Xe Vios 2017