Thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) nằm trên quốc lộ 1B, cách Hà Nội khoảng 160 km về phía Bắc. Ấn tượng đầu tiên khi đến vùng đất này là một miền khí hậu trong lành, tươi mát xen lẫn sự hoang dã của núi đá và những con đường đèo chênh vênh.











Thung lũng lúa Bắc Sơn rộng lớn với khung cảnh non nước hữu tình mỗi sớm bình minh. Thị trấn nhỏ xinh này nằm trọn trong lòng thung lũng, bao quanh là các núi đá vôi với một dòng sông xanh biếc uốn lượn xen giữa, len lỏi, cắt ngang cả cánh đồng lúa đang vào trổ bông...





















Không nổi tiếng, chẳng ồn ào náo nhiệt đông vui như Mù Cang Chải hay Y Tý, không cao sang mà bình yên phẳng lặng, Bắc Sơn vẫn mang trong mình một vẻ đẹp riêng mà không nơi nào có được.





















Ở Bắc Sơn, do địa hình bằng phẳng và điều kiện thời tiết thuận lợi nên người dân trồng hai vụ mùa. Mùa lúa chín vàng ở Bắc Sơn sẽ rơi vào tầm tháng 7 và tháng 11.




















Do lúa ở đây trồng không cùng thời điểm nên có ruộng thu hoạch trước, ruộng thu hoạch sau tạo nên những mảng màu rất đặc sắc đan xen kỳ thú giữa ruộng chín, ruộng xanh.












Muốn ngắm được toàn cảnh Bắc Sơn, bạn phải tốn khá nhiều sức lực để lên được đỉnh núi. Sau đó bạn sẽ cảm thấy vô cùng yên bình và thư thái khi ngồi ngắm vẻ đẹp trù phú của thung lũng Bắc Sơn trong ánh nắng sớm hay ráng chiều rực rỡ.






















Nếu đã một lần tới đây và ngắm khung cảnh Bắc Sơn trong mùa gặt, hẳn bạn sẽ không thể nào quên được thung lũng này!


Theo ngaynay.vn