Khác với những cái rượu vang phải ủ qua thời gian dài mới có thể uống được. Rượu vang Chile lại có thể sử dụng ngay trong năm phân phối. Bạn đừng lo âu sử dụng rượu chát non ngày sẽ gây ảnh hưởng tới hương vị nhé. Vì rượu vang Chile cho dùng dùng non ngày vẫn không gắt và có hương vị thơm ngon như thường nhật.
Rượu nho Chile có hương vị đặc biệt từ các giống nho trồng trên điều kiện thổ nhưỡng thuận lợi. Do vậy lúc lên men rượu mang hương vị đặc trưng, mặn mòi, nồng nàn và thoang thoảng hương vani quyến rũ.

https://wewine.vn/ruou-vang/chile
Cái nho để sản xuất vang Chile
Nếu như tham khảo qua tài liệu thì chúng ta sẽ nhận thấy rằng nho để khiến cho ra rượu vang Chile có duyên do từ Bordeaux. Tuy nhiên để cạnh tranh với tất cả các nước lừng danh về rượu nho trên toàn cầu, rượu nho Chile càng ngày càng được cải tiến và hài hòa cộng nhiều giống nho khác. Chính vì thế mà rượu nho mang hương vị ngày một mặn mòi, đặc thù hơn.
Tại Chile Bây giờ, Cabernet Sauvignon hiện là mẫu nho chính làm nên hơn một nửa sản lượng rượu chát vào hạng thượng đặng của Chile. Điều đặc trưng này là nhờ vào điều kiện địa lý của vùng thủy thổ Maipo Valley, cực kỳ phù hợp cho sự vững mạnh của giống nho Cabernet Sauvignon.

Rượu vang Chile Korta Barrel Selection Reserve Cabernet Sauvignon
Đặc biệt hơn, còn có một dòng nho tuyệt vời khác của Chile đang nổi lên. đó là giống nho Carmenère. Giống nho này bây giờ vẫn chưa quen thuộc với phổ thông người uống rượu vang vì nó có 1 câu chuyện cội nguồn đặc thù. Giống nho Carmenère vốn khởi hành trước tiên ở vùng Bordeaux Pháp- nơi được nếu như thủ phủ rượu nho của thế giới (theo Wikipedia). Nhưng không may đã có một nạn dịch tên là Phylloxera ập tới, làm cho giống nho Carmenère tại Bordeaux số đông tuyệt chủng. Tuy nhiên, trong loại rủi có mẫu may, trước ấy đã có người kịp đưa giống nho này sang trồng với số lượng tương đối phổ thông ở Chile, giúp Carmenère vẫn còn còn đó và tăng trưởng càng ngày càng rộng rãi hơn tới Hiện giờ. Giống nho Carmenère có số đông điểm giống với nho Merlot nên có phổ thông người còn tưởng rằng chính nó là nho Merlot. Vùng thủy thổ Conchagua Valley là nơi xuất sắc nhất cho sự lớn mạnh của giống nho này. đấy là nơi Carmenère có thể vững mạnh rẻ nhất để cung ứng ra những chai rượu chát Chile vào hàng tuyệt hảo.

Giống nho Carmenère có rất nhiều điểm giống với nho Merlot
Những vùng cung ứng rượu chát Chile
1. Vùng Atacama
Tại vùng đất này chuyên trồng các giống nho tạo ra rượu có hương vị rượu có độ mạnh. Giống nho được vùng này trồng phổ thông nhất là nho Syrah. Sauvignon Blanc, Chardonnay.
2. Vùng Aconcagua
Khi kể đến vùng đất này, người thông thạo sẽ biết ngay đây là vùng đất của các mẫu nho như: Cabernet sauvignon, Merlot…Một phòng ban nhỏ của vùng Casablanca lại nổi tiếng với các giống nho Chardonnay và Pinot Noir. phần lớn giống nho trồng tại vùng này đều là loại nho nổi danh để khiến cho rượu vang trên thế giới.
3. Vùng thung lũng ngay trọng tâm
Có lẽ tại quốc gia Chile, vùng thung lũng trọng tâm là nơi cung ứng rượu nho được phổ thông người biết tới nhất. Tại đây chia ra phổ quát tiểu vùng nhỏ. Khu vực đất có độ mặn tương đối cao và lượng Kali rẻ được trồng giống nho vua Cabernet Sauvignon.
Đặc thù hơn là mỗi loại rượu chát được cung cấp ở vùng đất này sẽ không bao giờ làm quý khách phải thất vẳng về chất lượng của nó.
4. Vùng phía Nam Chile
Phía Nam Chilê là một vùng đất có nhiệt độ nhàng nhàng tương đối tốt và rộng rãi mưa. Nơi đây trồng được nhiều giống nho ngon và có đa dạng thung lũng lừng danh với rượu vang có chất lượng thơm ngon hảo hạng.