Phân trùn quế (phân giun quế) là loại phân bón hữu cơ cung cấp hàm lượng axit hữu cơ cao như axit humic, axit fulvic,… và các nguyên tố khoáng và hàm lượng dồi dào các axit amin thiết yếu cho cây trồng.



Phân trùn quế là sản phẩm thu được từ con trùn quế. Sau khoảng 6 tháng nuôi trùn quế bằng phân bò nguyên chất không lẫn tạp chất cho ra phân trùn quế hữu cơ 100%. Sau đây là những tác dụng phân trùn quế

Phân trùn quế có rất nhiều tác dụng đối với cây trồng

Phân giun quế chứa nhiều hệ vi sinh vật có lợi cho cây

Phân trùn quế chứa nhiều hệ vi sinh vật có lợi, hoạt tính cao như hệ vi khuẩn cố định đạm tự do (Azotobacter), vi khuẩn phân giải lân, phân giải celluose và chất xúc tác sinh học.

Hoạt động của các vi sinh vật này được tiếp tục phát triển trong đất sau khi bón phân. Chúng giúp cho cây trồng sử dụng triệt để nguồn dinh dưỡng từ đất.

Phân trùn quế dễ tan trong đất giúp cây hấp thu nhanh không cần chờ thời gian phân hủy

Là phân hữu cơ 100%, được tạo thành từ phân trùn nguyên chất, là loại phân thiên nhiên giàu dinh dưỡng nhất mà con người từng biết đến. Phân trùn quế giàu những chất dinh dưỡng hòa tan trong nước và chứa đựng hơn 50% chất mùn được tìm thấy trong lớp đất mặt.

Phân trùn quế cung cấp các chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng như đạm, lân, kali, canxi, magic, mangan, đồng, kẽm, coban, borat, sắt.. Sự hữu dụng nhất là các chất này đều ở dạng mà cây hấp thu được ngay, không như những phân hữu cơ khác phải được phân hủy trong đất trước khi cây trồng hấp thụ. Sẽ không có bất cứ rủi ro ,cháy cây nào xảy ra khi bón phân trùn quế.

Cải tạo, giữ ẩm đất và ổn định độ màu mỡ cho đất.

Phân trùn quế làm tăng khả năng giữ nước, dinh dưỡng của đất vì phân trùn có cấu tạo dạng viên tròn được bao quanh bởi một lớp keo hữu dụng, nó giúp giữ lại dinh dưỡng trên bề mặt viên phân trùn và chống lại sự xói mòn góp phần làm cho đất tơi xốp và giữ ẩm được lâu.

Phân trùn quế kích thích hạt nảy mầm và tăng tỷ lệ nảy mầm.

Phân trùn quế có khả năng giữ ẩm, cùng với đó là hàm lượng các chất kích thích sinh trưởng ở cây trồng như GA3- Chính GA3 nội sinh trong hạt và GA3 do phân trùn quế cung cấp giúp hạt nảy mầm với tỉ lệ cao, cây con sinh trưởng khỏe, chống chịu tốt.

Phân trùn quế có tác dụng phòng và kháng nấm, bệnh hại trên cây trồng.

Có khả năng ức chế, loại trừ được những độc tố, nấm hại và vi khuẩn có hại trong đất,nên nó có thể đẩy lùi những bệnh của cây trồng. Do vậy, phân trùn quế hạn chế khả năng gây hại cho cây trồng từ nấm, bệnh.

PH trung tính giúp tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cây.

Phân trùn quế có nồng độ PH=7 nên nó tạo cho vùng rễ cây được hoạt động trong môi trường trung tính, giúp tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cây.

Có tác dụng như một chất điều hòa sinh trưởng tự nhiên.

Acid Humic trong phân trùn quế, kích thích sự phát triển của cây trồng, thậm chí ngay cả nồng độ thấp. Trong phân trùn, Acid Humic ở trạng thái mà cây trồng có thể hấp thu dễ dàng nhất. Acid Humic cũng kích thích sự phát triển của vi sinh vật có lợi trong đất. Phân trùn quế làm giảm hàm lượng dạng Acid carbon trong đất và gia tăng nồng độ Nito trong một trạng thái cây trồng có thể hấp thụ được.

Phân trùn quế thích hợp cho tất cả các loại đất và tất cả các loại cây trồng.

Có thể sử dụng cho bất kể loại đất nào. Từ đất đồi khô cằn cho đến vùng đất phù sa, đất nhiễm mặn, nhiễm phèn,…

Phân trùn quế sử dụng được cho hầu hết các loại cây trồng từ cây công nghiệp ( tiêu, cà phê, macca,.. ), cây ăn quả ( Cam, quýt, bưởi, bơ, măng cụt,..) và cây rau màu ( xà lách, bắp cải, rau dền,…).

Tăng năng suất cho cây trồng.

Phân trùn quế còn chứa hàm lượng các chất điều hòa sinh trưởng thực vật như IAA (indole acetic acid), Cytokinin hay GA3 ( Giberellin ),… giúp cây sinh trưởng va phát triển mạnh mẽ. Khi cây sinh trưởng tốt, các cơ quan trong cây hoạt động tốt như rễ hút khoáng, nước tốt và cách cành, nhánh phát triển làm cây phát triển tốt làm năng suất tăng lên.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về NHỮNG LỢI ÍCH CỦA PHÂN TRÙN QUẾ hi vọng sẽ giúp ích được cho bà con. Trại Trùn Quế Củ Chi là đơn vị sản xuất và cung cấp phân trùn quế hàng đầu tại miền Nam

Chúng tôi trực tiếp cung cấp đến bà con mà không thông qua đại lý, nhà phân phối trung gian nào nên bà con hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả luôn cạnh tranh nhé.

Để mua được Phân Trùn Quế chất lượng tốt nhất bà con liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0937.320.828 - Website: [replacer_a]

View more the latest threads: